ใครว่าฝรั่งโป๊ เปลือยได้ง่ายๆ

เมืองในอิตาลีห้ามสาวๆนุ่งสั้นโทษปรับถึง2หมื่น!!

บีบีซี/เมล์ออนไลน์ - เมืองชายฝั่งทะเลแห่งหนึ่งทางภาคใต้ของอิตาลี มีแผนห้ามผู้หญิงนุ่งกระโปรงสั้น ส่วนชายก็ห้ามสวมกางเกงยีนส์เอวต่ำ เพื่อปรับปรุงมาตรฐานของสังคมและปราบปรามพวกมีพฤติกรรมแย่ๆ
คาสเตลแลมแมร์ ดิ สตาเปีย เมืองซึ่งตั้งอยู่ใกล้อ่าวเนเปิลส์ ชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ มีประชากรราว 65,000 คนและเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว ขณะที่ ลุยจิ บอบบิโอ นายกเทศมนตรีบอกว่ากฎระเบียบใหม่นี้จะช่วยฟื้นฟูพฤติกรรมแก่คนเมือง
เมื่อเร็วๆนี้นายกรัฐมตรีซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี ได้มอบอำนาจใหม่แก่นายกเทศมนตรีทั่วประเทศ ในความพยายามต่อสู่กับอาชญากรรมและพฤติกรรมต่อสร้างสังคม ขณะที่นโยบายของ บอบบิโอ ซึ่งเรียกว่า "nothing too revealing" กำหนดโทษปรับผู้ฝ่าฝืนตั้งแต่ 30 ยูโร(ราว 1,264 บาท) ไปจนถึง 500 ยูโรราว21,000 บาท)เลยทีเดียว
นอกจากนี้ในกฏยังมีการห้ามผู้ชายใส่กางเกงยีนส์เอวต่ำหรือการเล่นฟุตบอลในสวนสาธารณะอีกด้วย
นายกเทศมนตรีในหลายเมืองทั่วประเทศ ได้เริ่มใช้มาตรการต่างๆจำกัดพฤติกรรมต่อต้านสังคมแล้ว อาทิห้ามจูบกันในรถยนต์ ให้อาหารแมวจรจัด สวมรองเท้าไม้และใช้เครื่องตัดหญ้าช่วงสุดสัปดาห์ ขณะที่เมืองคาสเตลแลมแมร์ ดิ สตาเปีย กำลังพิจารณาห้ามอาบแดดด้วย แม้ว่าดินแดนแห่งนี้จะเป็นสถานที่ตากอากาศตามชายหาดก็ตาม
อนึ่งมาตรการต่างๆที่เสนอโดย บอบบิโอ จะถูกนำเข้าหารือ ณ ที่ประชุมคณะกรรมธิการในช่วงบ่ายวันจันทร์(25 ต.ค. 2553) ตามเวลาท้องถิ่น และหากไม่มีอะไรผิดพลาดมันจะถูกบังคับใช้ตั้งแต่ค่ำคืนของวันเดียวกัน

ข่าวจากผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9530000150515&CommentReferID=17341622&CommentReferNo=16&

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น